พูด

@ชนิสา ศรีอรัญ

พูด

@ชนิสา ศรีอรัญ

가사
“พีระพันธุ์” ชี้ภาคอุตสาหกรรมต้องร่วมมือรัฐ
ปรับตัวรับแผนพลังงานใหม่พร้อมเทรนด์โลกที่มุ่งลดคาร์บอน
วันนี้ (17 ต.ค.67) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวในการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมให้สอคคล้องกับแผนพลังงานใหม่เพื่อมุ่งสู่ Carbon Neutrality” ในการจัดสัมมนาวิชาการประจำปี Energy Symposium 2024 โดยสถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม ความตอนหนึ่งว่า ในเรื่องการปรับตัวไม่ใช่แต่ภาคอุตสาหกรรมที่ต้องปรับตัว ภาครัฐก็ต้องปรับตัว โดยการปรับตัวไม่ได้แค่ให้สอดคล้องกับแผนพลังงานใหม่เท่านั้น แต่ต้องปรับให้เข้ากับเทรนด์โลกด้วย เพราะทุกภาคมีส่วนในการปล่อยมลภาวะนำสู่ภาวะโลกร้อน เห็นได้จากภัยน้ำท่วมในไทย พายุเฮอริเคน ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ
สิ่งที่ต้องทำให้เราปรับตัวเข้ากับเทรนด์โลกคือ การลดคาร์บอนที่เกิดจากการใช้พลังงาน เพื่อสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนปี 2050 และNet Zero 2065 ซึ่งภาคอุตสหากรรมยังต้องใช้พลังงานฟอสซิล เพราะฉะนั้นในแผนพลังงานใหม่จึงวางไว้ให้การผลิตไฟฟ้าที่มาจากเชื้อเพลิงพลังงานทดแทนมากขึ้น ซึ่งไทยเน้นที่พลังงานจากแสงแดด แผน PDP ใหม่จึงต้องเพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนมากขึ้น
อย่างไรก็ดี การปรับตัวดังกล่าวทำให้ภาคอุตสาหกรรมมีต้นทุนที่ต้องจ่าย ซึ่งเป็นสิ่งท้าทายสำหรับภาคอุตสาหกรรม ซึ่งในความเป็นจริงต้นทุนการผลิตเชื้อเพลิงนั้นถูก แต่ระบบการผลิตแพง และมีกฎระเบียบเกี่ยวข้องท
음악 스타일
วิทยากรพูด

당신은 좋아할 수도 있습니다

노래 표지 Родные края

Suno AI을 사용하여 Александр Кочетков에 의해 생성됨

노래 표지 Любовь без тебя

Suno AI을 사용하여 Виталий Игуменов에 의해 생성됨

노래 표지 Hino dos Atletas

Suno AI을 사용하여 Elisa Satsu에 의해 생성됨

노래 표지 tiksiz takkk

Suno AI을 사용하여 Gülay Demiroğlu에 의해 생성됨

관련 재생목록

노래 표지 Cumbia baby yayo 2

Suno AI을 사용하여 Beatriz Castro에 의해 생성됨

노래 표지 Los derechos no se negocian se cumplen

Suno AI을 사용하여 Fernanda Martinez에 의해 생성됨

노래 표지 Pαναγιώτης

Suno AI을 사용하여 treli stanitsa에 의해 생성됨

노래 표지 N

Suno AI을 사용하여 Abel Szakacs에 의해 생성됨