@ชนิสา ศรีอรัญ

@ชนิสา ศรีอรัญ

歌詞
“ท่านพีระพันธุ์” ชี้ภาคอุตสาหกรรมต้องร่วมมือรัฐ
ปรับตัวรับแผนพลังงานใหม่พร้อมเทรนด์โลกที่มุ่งลดคาร์บอน
วันนี้ (17 ต.ค.67) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวในการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “การปรับตัวของภาคอุตสาหกรรมให้สอคคล้องกับแผนพลังงานใหม่เพื่อมุ่งสู่ Carbon Neutrality” ในการจัดสัมมนาวิชาการประจำปี Energy Symposium 2024 โดยสถาบันพลังงานเพื่ออุตสาหกรรม ความตอนหนึ่งว่า ในเรื่องการปรับตัวไม่ใช่แต่ภาคอุตสาหกรรมที่ต้องปรับตัว ภาครัฐก็ต้องปรับตัว โดยการปรับตัวไม่ได้แค่ให้สอดคล้องกับแผนพลังงานใหม่เท่านั้น แต่ต้องปรับให้เข้ากับเทรนด์โลกด้วย เพราะทุกภาคมีส่วนในการปล่อยมลภาวะนำสู่ภาวะโลกร้อน เห็นได้จากภัยน้ำท่วมในไทย พายุเฮอริเคน ที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ
สิ่งที่ต้องทำให้เราปรับตัวเข้ากับเทรนด์โลกคือ การลดคาร์บอนที่เกิดจากการใช้พลังงาน เพื่อสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนปี 2050 และNet Zero 2065 ซึ่งภาคอุตสหากรรมยังต้องใช้พลังงานฟอสซิล เพราะฉะนั้นในแผนพลังงานใหม่จึงวางไว้ให้การผลิตไฟฟ้าที่มาจากเชื้อเพลิงพลังงานทดแทนมากขึ้น ซึ่งไทยเน้นที่พลังงานจากแสงแดด แผน PDP ใหม่จึงต้องเพิ่มสัดส่วนการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนมากขึ้น
อย่างไรก็ดี การปรับตัวดังกล่าวทำให้ภาคอุตสาหกรรมมีต้นทุนที่ต้องจ่าย ซึ่งเป็นสิ่งท้าทายสำหรับภาคอุตสาหกรรม ซึ่งในความเป็นจริงต้นทุนการผลิตเชื้อเพลิงนั้นถูก แต่ระบบการผลิตแพง และมีกฎระเบียบเกี่ยวข
音楽のスタイル
ลุงตุ๋ย

よろしければ

曲のカバー Con mas ganas2

Pedro Bravo が Suno AI を使用して作成しました

曲のカバー Папочка, с днем рождения

Olga 12rus が Suno AI を使用して作成しました

曲のカバー Raih Mimpimu Nak.

Yok sunaryo が Suno AI を使用して作成しました

曲のカバー Sabarlah Aku sedang Berjuang

De Javu が Suno AI を使用して作成しました

関連プレイリスト

曲のカバー Redis moi je t'aime

Maryse MEYER が Suno AI を使用して作成しました

曲のカバー Mm

Caesar Enda が Suno AI を使用して作成しました

曲のカバー Lutar de ufc

Samuel Libório が Suno AI を使用して作成しました

曲のカバー EL TRINEO DE PAPÁ NOEL

Julian Carlos Prieto が Suno AI を使用して作成しました